เทคโนโลยีสมัยนี้เปลี่ยนแปลงเร็วมาก โปรแกรมคลินิกทันตกรรม FD จึงปรับตัวให้เร็วขึ้นเพื่อตอบสนอง
ทันตแพทย์และผู้ช่วยประจำคลินิกทุกคน ด้วย 3 ฟีเจอร์เด็ด ใน FD เวอร์ชั่น 7.1 (สิงหาคม 2561)
เครื่องคอมสมัยนี้พังง่ายเหลือเกิน แต่ข้อมูลคนไข้ทั้งประวัติการรักษา และยอดการชำระเงิน เป็นข้อมูลสำคัญที่ไม่มีคลินิกไหนอยากจะสูญเสียไปด้วย
FD 7.1 จึงมาพร้อมกับบริการ Cloud Backup ที่จะทำหน้าที่อัตโนมัติเพื่อส่งสำเนาข้อมูลไปเก็บไว้บนคลาวด์ (ผ่านอินเตอร์เน็ต)
ทุกๆวัน ทำให้คลินิกมีสำเนาข้อมูลที่วางใจได้ตลอดเวลา
จากนั้นบน Cloud ยังทำสำเนาข้อมูลย้อนหลังไว้ 10 วัน ล่าสุด ไว้เป็นสำรองอีกชั้นหนึ่ง
ทุกขั้นตอนนี้ ที่คลินิกไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลย เพียงแค่เปิดใช้งานโปรแกรมตามปกติ และต่ออินเตอร์เน็ต ระบบ FD Cloud Backup จะตื่นขึ้นมาทำงานเองทันที
และเมื่อมีเหตุการณ์เสียหายเกิดขึ้นกับเครื่องคอมที่คลินิก เพียงแค่แจ้งทีมงาน FD แล้วเราจะบริการนำข้อมูลกลับมาให้พร้อมใช้งานต่อได้เลย
สำหรับคลินิกที่ติดตั้งโปรแกรม FD 7.1 บริการนี้จะเปิดให้ใช้ได้ฟรี 1 ปี (นับจากวันติดตั้ง) และมีค่าบริการ 2,000 บาทต่อปี (ในปีถัดไป)
และสำหรับคลินิกที่ติดตั้งโปรแกรม FD เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ หากท่าน Upgrade โปรแกรมเป็น 7.1 ก็จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษฟรี
ค่าบริการ Cloud Backup 1 ปีด้วยเช่นกัน
“จะดีแค่ไหน?... ถ้าลูกค้ามาใช้บริการที่คลินิกแล้วได้สะสมแต้ม แถมเอาแต้มไปแลกของที่ 7/11 ได้ทันที”
เชื่อหรือไม่ว่า คลินิกคุณก็ทำได้แล้ว
เพราะ FD 7.1 เปิดให้ชำระด้วย True Money ที่มีระบบสะสมแต้ม 25 บาท เท่ากับ 1 point ที่สามารถนำไปแลกของได้ฟรี
ที่ 7/11 ได้ทันที
ลูกค้าจะได้ทั้งความสะดวก และความสนุก ในขณะที่คลินิกก็ไม่ต้องจัดการอะไรให้ยุ่งยาก เพราะแค่เปิดรับชำระด้วย True Money เท่านั้นก็พอแล้ว
Q1. ใช้ Windows อะไร ? |
A1 : ใช้ Window 10 Update ล่าสุด แนะนำให้ใช้ Pro เพราะการทำงานต่างๆ จะเหมาะสมกับธุรกิจมากกว่า Window Home ที่มีข้อจำกัดในการใช้งานหลายอย่าง แต่จะมีปัญหากับ Window 10 version 1703 หากลงตัวนี้มาจะใช้งานไม่ได้ต้องอัพเดทให้ใหม่กว่านี้ การแบ่ง Partition ขอให้มี Drive C สำหรับลง Window และ Drive อื่นๆ เช่น Drive D สำหรับการเก็บข้อมูลและโปรแกรม คลินิก (หากลงไว้ที่ Dive C ทั้งหมด เมื่อคอมพิวเตอร์ มีปัญหา เช่น เปิดไม่ติดต้องลงวินโด้ใหม่ จะทำให้ข้อมูลหายไป การนำกลับมาอาจต้องส่งให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ข้อมูล เพื่อกู้ข้อมูลกลับมาใช้งาน) |
Q2. Spec Computer ที่ใช้สำหรับติดตั้ง |
A2 : ใช้ Spec ใดก็ได้ ณ ปัจจุบันโปรแกรมมีความเร็วและประสิทธิภาพมากเกินกว่าที่ 9net กำหนด Spec ไว้เป็นขั้นต่ำ |
Q3. ใช้กับ Mac OS ได้ไหม และมีแผนที่จะพัฒนาบน Mac OS ไหม |
A3 : ไม่รองรับกับระบบปฎิบัติการ Mac OS ใช้ได้เฉพาะกับ window เท่านั้น แผนการพัฒนายัง ไม่มีแผนที่จะพัฒนาบน Mac OS |
Q4. เครื่องที่เก็บข้อมูลจำเป็นต้องเป็น Windows Server ไหม |
A4 : ไม่จำเป็น โปรแกรม FD สามารถลงกับ Windows ปกติทั่วไปได้เลย เป็นการทำงานแบบ Stand Alone |
Q5. มีอุปกรณ์เสริมอื่นๆอะไรบ่างที่ใช้งานร่วมกับโปรแกรม ได้ |
A5 : 1. กล้อง Webcam ใช้เก็บรูปภาพคนไข้, หมอ, และพนักงานเพื่อบันทึกลงในประวัติ 2. เครื่องอ่านบัตรประชาชน (เฉพาะ Version 7.0 เป็นต้นไป) ใช้ลงทะเบียนคนไข้และค้นหาคนไข้ผ่านบัตรประชาชน 3. เครื่องเก็บเงิน (ลิ้นชักเก็บเงิน) ทำงานร่วมกับโปรแกรมผ่านหน้า Payment โดยจะเด่งออกมาเมื่อกดออกใบเสร็จจากหน้าโปรแกรม 4. เครื่องปริ้น สามารถใช้ได้ทั้งแบบทั้วไปและแบบสลิป 5. เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ใช้เก็บลายนิ้วมือคนไข้เพื่อสะดวกในการค้นหาข้อมูลคนไข้และใช้ลงเวลาทำงานของพนักงานเพื่อคำนวนเงินเดือน |
Q6. สามารถเชื่อมกับโปรแกรม X-ray ของอะไรได้บ่าง |
A6 : ณ.ปัจจุบัน สามารถเชื่องกับโปรแกรม x-ray ดังนี้ 1. Planeca 2. Sopro 3. Kodak 4. Durr 5. ClinicView |
Q7. การ Backup ข้อมูล |
A7 : 9net จะลงตัวโปรแกรมเวอร์ชั่นแบล็คอัพออโต้ไว้ที่เครื่องลูกค้าโดยจะเก็บดาต้าแบล็คอัพไว้ที่ D:\Backup_FD ซึ่งการทำงานของแบล็คอัพคือสมมุติว่าวันที่ 1/8/2561 ลูกค้าเปิดคอมพิวเตอร์ใช้งานตอนเช้าโปรแกรมแบล็คอัพจะแบล็คอัพดาต้าเมื่อวานและสร้างชื่อโฟลเดอร์ตามวันที่ เช่น 31-7-2561 หากลูกค้ากลัว HDD มีปัญหาสามารถ copy ข้อมูลใส่แผ่นหรือ USB สำรองไว้ที่อื่นได้ |
Q8. ใช้ FD แล้ว คลินิกทันตกรรมจะได้อะไรบ้าง |
A8 : 1. บริการคนไข้ได้รวดเร็ว การบริหารความพึงพอใจของลูกค้า (คนไข้) เป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งบริการได้เร็วขึ้น ก็ยิ่งดีขึ้น ทำอย่างไรจะลงทะเบียนคนไข้ใหม่ให้ได้ไว, ค้นหาข้อมูลคนไข้ได้รวดเร็วทุกครั้งที่มาใช้บริการ (ไม่ต้องไปค้นแฟ้มให้เสียเวลา), ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์คนไข้ไปนอนรอในห้องตรวจแล้วแต่แฟ้มยังไม่มา โปรแกรมจัดการคลินิกทันตกรรมที่ดีจะช่วยป้องกันปัญหาเหล่านี้ได้ และสิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ ความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการ บริการคนไข้ได้รวดเร็ว การบริหารความพึงพอใจของลูกค้า (คนไข้) เป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งบริการได้เร็วขึ้น ก็ยิ่งดีขึ้น ทำอย่างไรจะลงทะเบียนคนไข้ใหม่ให้ได้ไว, ค้นหาข้อมูลคนไข้ได้รวดเร็วทุกครั้งที่มาใช้บริการ (ไม่ต้องไปค้นแฟ้มให้เสียเวลา), ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์คนไข้ไปนอนรอในห้องตรวจแล้วแต่แฟ้มยังไม่มา โปรแกรมจัดการคลินิกทันตกรรมที่ดีจะช่วยป้องกันปัญหาเหล่านี้ได้ และสิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ ความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการ 2. ทำนัดหมายและติดตามได้ง่าย รายได้ของคลินิกแปรผันโดยตรงกับปริมาณคนไข้ที่มาใช้บริการ และปริมาณคนไข้ก็แปรผันโดยตรงกับคุณภาพการนัดหมายเช่นกัน "คลินิกที่จัดการนัดหมายคนไข้ได้ดี มีโอกาสสร้างรายได้ได้มากกว่า" - เรามีเทคนิคมาแนะนำ (จากประสบการณ์ที่เห็นจากคลินิกนับพันแห่ง) - ทำนัดหมายคนไข้ทุกครั้งก่อนรับชำระเงินและปล่อยคนไข้กลับไป - SMS และ/หรือ โทรเช็คยืนยันนัดกับคนไข้ล่วงหน้า 1 วันเสมอ - (กรณีนัดสำคัญ) โทรยืนยัน 1-2 ชั่วโมงก่อนเวลา - แนะนำให้คนไข้พาคนในครอบครัวมาทำฟันในวันเดียวกัน เพื่อความสะดวก - จัดสรรนัดหมายให้สัมพันธ์กับจำนวนทันตแพทย์ - ใช้โปรแกรม FD จัดการแทนบันทึกลงสมุด เพื่อคุณภาพนัดหมายที่ดีขึ้น 3. บันทึก OPD ได้ทั้งรหัสการรักษา, ภาพ, และ Xray แค่ไม่กี่วินาที ผู้ช่วยสามารถป้อนรายการรักษาของคนไข้เข้าระบบ รวมถึงการบันทึกภาพและจัดเก็บแยกเฉพาะของคนไข้แต่ละคนได้สะดวก รวมไปถึงการเชื่อมกับเครื่อง digital Xray ทำให้ไม่ต้องแยกการบันทึกให้ยุ่งยาก การเข้าถึงข้อมูลคนไข้ในด้านต่างๆ จะทำได้ง่าย และค้นหาได้หลากหลายแบบ เช่น ค้นด้วยชื่อ, ชื่อเล่น, เบอร์โทร, วันที่เข้ามารับบริการ, บริษัทที่สังกัด, โดยใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือใช้ประกอบกันก็ได้ 4. จัดฟันและตั้งยอดล่วงหน้า โปรแกรมคลินิกทันตกรรม จะช่วยลงบันทึกว่าคนไข้แต่ละคนมีข้อตกลงเรื่องราคาค่าบริการจัดฟันอย่างไร และยังป้อนการชำระแต่ละครั้งเพื่อตัดยอดตั้งต้นนี้ได้ ทำให้ข้อมูลการชำระเงินไม่ผิดพลาด ซึ่งการมาใช้บริการแต่ละครั้ง บางครั้งอาจมีหรือไม่มีการชำระเงินก็ได้ และยังช่วยให้คลินิกติดตามได้ว่ายอดการชำระของคนไข้มีความคืบหน้าเหมาะสมหรือไม่ 5. รับชำระได้ทุกรูปแบบ - สังคมดิจิทัล ผลักให้คลินิกต้องพร้อมรับชำระเงินได้ทุกๆรูปแบบ - เงินสด - บัตรเครดิต - เงินมัดจำ - ประกันสังคมออนไลน์ - QR Pay - eWallet App |
Q9. โปรแกรมสามารถใช้หลายจุดได้ไหม |
A9 : ใช้หลายจุดได้ โดยมีเครื่องแม่เป็นหลักเป็น Server เพื่อเก็บข้อมูล และเครื่องลูกสามารถใช้ข้อมูลและเก็บข้อมูลจากเครื่องแม่ สามารถส่งตัวไปแต่ละห้องได้ |
47/17 ถนนเสนานิคม 1 แขวงลาดพร้าว
เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ 083-084-1771
อีเมล์ contact@9net.co.th
Copyright ® 2023 9net.co.th